Cách hẹn giờ chuyển phát lại đồ bưu điện khi vắng nhà ( = smartphone)

Vì Suchan đang làm công việc là quản lý tu nghiệp sinh ở Toyama. Nên nhiều vấn đề liên quan đời sống các bạn ấy không biết. Mình dành cả 1 categorie để viết cách ứng biến những việc thông thường ở cuộc sống, sẵn up lên đây cho những bạn nào cần thì xem luôn cũng tiện đôi đường.

 

Thời đại công nghệ thông tin, nên ai cũng có smartphone hết, tiện quá tiện. Chuyện hẹn giờ bằng QR code giờ đây đã không còn làm cho tns lo lắng vì kém tiếng Nhật nữa rồi.




Đi làm, đi học về mà nhận được cái giấy giống như thế này là hiểu luôn >*<

 

Loại bưu phẩm đánh lưu ý bằng khung vuông màu đỏ

Chụp mã QR code bằng các app thịnh hành. ( Facebook hình như cũng ok, như điện thoại của mình chỉ cần mở Camera chụp Qr code là nó hiển thị 1 tab để mình chọn mở trang web ra )

 

Nó sẽ mở ra 1 website như thế này :

 

 

Ở chỗ Su đánh vòng tròn màu đỏ, có nút tam giác để chọn 「 郵便物等の種類」 tức là loại bưu phẩm. Xem lại ở giấy hẹn giờ ở trên (vị trí chỗ khung hình vuông), rồi chọn:

 

Như Su là chọn ゆうパック・上記以外

 

Sau đó kéo xuống phía dưới chọn 「次へ」

 

 

Qua trang điền thông tin, ngày tháng 「配達希望日」 và thời gian 「配達希望時間帯」 mình muốn nhận lại. Vì cần phải có số điện thoại, nên bắt buộc phải điền ( không có thì mượn của bạn bè hay hàng xóm cũng ok, vì cũng chỉ là hình thức )

Ở mục 「連絡事項」-Thông tin liên lạc : mình chỉ điền khi có lưu ý đặc biệt gì đó đến người phát bưu kiện ( ví dụ như Su thì là đăng ký giao buổi sáng là 8h-12h nhưng 9h-10h là tiện nhất )

 

 

Chỉ 3 mục quan trọng nhất cần điền, còn lại bỏ trống cũng ok. Rồi bấm 「次へ」 thôi.

 

 

Cuối cùng, xác nhận lại thông tin đã điền 1 lần nữa, xem có nhầm hay sai sót gì không. Rồi bấm 「申し込む」

 

 

Đến đây là XONG. Nằm nhà chờ đợi bưu kiện đến thôi. Nhưng đừng đi đâu nữa nhé. Kẻo người phát lại quạo lên đó. Hehe.

 

Từ ngày có vụ QR code này tiện dễ sợ, mấy cái này không cần biết nhiều tiếng Nhật cũng làm được, đỡ phải gọi điện rồi căng lỗ tai lên nghe tiếng Nhật như hồi mới đến Nhật nữa rồi.

Suchanより


Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close
error: Tôn trọng bản quyền!!!