2018.01.04 コピー機の仕組み

Tuần 5:

https://jp.ricoh.com/kouken/science_caravan/QandA/science/qanda5_13.html

「Hãy dùng bài blog này của mình như 1 công cụ luyện đọc, luyện học tiếng Nhật bằng các bài viết.」

Các bạn đã học và đọc qua tuần 1,2,3 chưa? Nếu chưa xin hãy tìm trong categories để tìm theo chủ đề ” Học bằng biên dịch” để tìm đọc nhé

 

Cách học:
– Tra từ vựng.
– Học thuộc từ vựng và cách đọc.
– Tự dịch thô trước.
– Chỗ nào chưa hiểu, xem qua bài dịch mẫu ( update sau 1 tuần )
– Sau khi đã hiểu bài đọc, quay lại bài blog này, luyện đọc không cần nhìn Furigana ( phiên âm).
– Cố gắng hiểu nội dung bài văn ( nếu quên hãy quay lại bài mẫu).
– Lặp lại quá trình sau 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng.=> Nghĩa là 1 bài đọc sẽ đọc và học kỹ trong 2,3 ngày. Sau đó đọc hiểu lại ôn tập thêm 3 lần nữa. Hãy kiên trì trong 3 tháng đầu tiên. Sau 6 tháng các bạn sẽ cảm nhận được lực đọc của mình.

 

 

LINK DOWN file luyện dịch

 

 

 

★★★翻訳★★★

 

コピー機の仕組み
Nguyên lý hoạt động của máy photocopy
静電気と光の力を利用
Dùng lực tĩnh điện và ánh sáng

Q コピー機の仕組みを教えてください。(愛知県名古屋市、小3)
Q Xin hãy cho biết nguyên lý hoạt động của máy photocopy (học sinh tiểu học năm 3, quận Aichi, thành phố Nagoya)

A キヤノンマーケティングジャパンでコピー機の修理部門を担当する岡野章吾(おかのしょうご)さん(41)と唐津武史(からつたけふみ)さん(31)に教えてもらいました。
A Okano Shogo-san (41 tuổi) và Karatsuta Kefumi-san (31 tuổi) phụ trách phòng sửa chữa máy photocopy thuộc tập đoàn Canon Marketing Japan đã chỉ dẫn chúng tôi.

セーターを着たり、金属のドアノブに触れたりした時にビリッと走る静電気にいやな思いをした経験はありませんか? コピー機は、この静電気と光の力をうまく利用しています。
Bạn có từng trải qua cảm giác khó chịu khi tĩnh điện chạy gây tiếng nổ lách tách lúc mặc áo len hay chạm vào tay nắm cửa kim loại không? Máy photocopy sử dụng rất hiệu quả ánh sáng và tĩnh điện này.

「A」という文字をコピーする場合で考えてみましょう。
Hãy cùng thử lý giải bằng trường hợp copy ký tự A nhé.

夏に白いTシャツと黒いTシャツを着比べると、黒いシャツ熱くなります。これは、白が光を反射するのに対し、黒はは光を吸収する性質があって、熱をもつからです。その性質を利用して「原稿を読み取る装置」(CCDセンサー)に記憶させ、「A」という文字をデータ化します。
Vào mùa hè nếu mặc áo thun đen thì sẽ nóng hơn so với áo thun trắng. Đó là do trái với sự phản xạ ánh sáng của màu trắng, màu đen có tính chất hấp thụ ánh sáng và giữ nhiệt. Vận dụng tính chất đó, máy sẽ ghi chép vào “thiết bị đọc văn bản” (cảm biến CCD), chuyển ký tự A thành dữ liệu.

次に版画の版木にあたる感光ドラムに、静電気と光を利用して「A」という文字を写します。感光ドラムは、光が当たらない部分だけ電気をためておくことができる特殊な物質が使われています。感光ドラムの表面全体に静電気をためた状態にした後、CCDセンサーのデータ通りに光を当てると、原稿で黒かった部分だけ静電気が残ります(白黒専用の高速コピー機の場合)。
Tiếp theo, máy sử dụng tĩnh điện và ánh sáng, để sao chép chữ A vào trống cảm quang tương ứng với bản chụp của bản in ( bản gốc).
Trống cảm quang được sử dụng 1 chất đặc thù có thể tích điện chỉ ở những phần không tiếp xúc ánh sáng.
Sau khi đã tích tĩnh điện lên toàn bộ bề mặt trống cảm quang và chiếu ánh sáng theo dữ liệu của cảm biến CCD, tĩnh điện chỉ còn lại ở phần màu đen của văn bản (trường hợp máy photocopy siêu tốc chuyên in trắng đen).

静電気には電池と同じようにマイナスとプラスがあり、感光ドラムに残った静電気はプラスです。そこで、マイナスの静電気を帯びた黒い粉(トナー)を感光ドラムに振りかけると、静電気があるところにだけ引き寄せられて黒いトナーが残ります。続いて、感光ドラムとコピー用紙をくっつけて、コピー用紙の裏側からプラスの電気の力でトナーを紙に引きつけることで、「A」という文字が紙に写るのです。
Tĩnh điện cũng có cực dương và cực âm giống như pin, tĩnh điện lưu lại trên trống quang ở cực dương. Do đó, khi rắc bột màu đen ( bột mực) đã nhiễm điện tích âm lên trống, chỉ những nơi có tích điện thì bột màu đen mới bám lại. Tiếp sau đó, trống cảm quang cán lên giấy photo, mặt sau của giấy sử dụng lực điện tích dương để kéo các bột mực dính vào, chữ A được sao chép lên.

ただし、このままだと粉が落ちてしまうので、熱の力でトナーを溶かし、紙にくっつけます。コピー機から出てくる紙に触ると熱いのは、このせいです。
Tuy nhiên, nếu cứ để vậy thì bột mực sẽ rơi xuống nên mực sẽ được làm nóng chảy bằng nhiệt để dính chặt vào giấy. Đó là lý do khi chạm vào giấy vừa từ máy photo ra thì thấy nóng.

カラーコピーは、「CCDセンサー」で「光の三原色」と呼ばれる赤、青、緑の情報を読み取り、赤、青、黄、黒の4色のトナーを使って、色を再現しています。この4色で約6万5000種類の色を表現できるそうです。
Với photocopy màu thì sẽ đọc thông tin của màu đỏ, xanh lam, lục – gọi là “3 màu ánh sáng cơ bản” – bằng “cảm biến CCD”, rồi sử dụng 4 màu mực đỏ, xanh lam, vàng, đen để tái hiện các màu. Được biết người ta có thể thể hiện khoảng 65,000 màu sắc bằng 4 màu này.

【長尾真希子(ながおまきこ)】[Theo Nagao Makiko]

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close
error: Tôn trọng bản quyền!!!