Xàm với thầy ở trường dạy lái

 

 

Từ trường về nhà chạy oto khoảng 10ph thôi. Mỗi ngày đi học đều được các thầy đưa về. 10ph ngắn ngủi luôn được mình tận dụng để xàm với các thầy.



 

Mình thì tiếng Nhật còn tệ lắm, nói sai sai sai hoài, lâu lâu nói bậy, nhưng rất chịu nói xàm với thầy và chịu giỡn nhây.

( Tiếng Nhật là 雑談 ざつだん nói chuyện phiếm, nói xàm.)

Mà để giỏi giao tiếp, để có động lực luyện nói, đầu tiên phải là tìm được cho mình cái người để mình nói chuyện cảm thấy vui, cảm thấy muốn nói chuyện.

Đặc tính của người Nhật thì hầu như không cởi mở, trầm lặng ( nhìn gam màu trầm trong quần áo, trong cuộc sống thì có thể đoán được tính cách con người ) và đôi khi có vẻ chậm chậm, thiếu nhanh nhẹn.

Nên để bắt chuyện và thân thiết, thì cần rất nhiều thời gian. Thời gian chào hỏi, để làm người Nhật quen mặt mình và tin tưởng để mở lòng thường thì khá dài. Bản thân mình cũng phải chủ động chào hỏi, lúc nào mặt cũng tươi rói, khỏe mạnh và luôn cười để truyền thông điệp, truyền tín hiệu, để bật đèn xanh rằng mình là người tốt và có thể tin tưởng được.

 

Thấy ai đáp lại tín hiệu thì lập tức thay đổi giai đoạn nói chuyện, hỏi nhiều về bản thân họ, đời tư, và những tin tức liên quan. Ngược lại, những người không đáp lại thì chịu khó thêm 1 khoảng thời gian nữa vậy, chứ sỗ sàng quá người ta sợ chạy mất dép. Hehe.

 

Để tìm được chủ đề nói chuyện, thì đòi hỏi mình phải hiểu biết nhiều, hoặc mức độ ” tào lao” của mình phải cao.

Ví dụ khi nói chuyện với thầy dạy lái xe, mình hay kể về tình trạng giao thông của Việt Nam, hỏi về các thầy khác trong trường, nói về những lỗi mình hay mắc phải và hỏi thầy dạy ở trường bao lâu rồi ( dù mình chẳng hề quan tâm lắm )

http://kokucheese.com/images/upload/135952_photo1.jpg?20131219195144

Nên khi đã muốn luyện giao tiếp rồi, hãy mạnh dạn lên, mặt dày lên, chủ động nhiều hơn, quan sát nhiều hơn để tìm điểm chung từ đối phương và tìm ra cách tiếp cận con mồi. Chỉ là nói chuyện xàm thôi, nhưng phải lập cả kế sách và phương pháp đấy.

ĐỪNG ĐÙA ! Hehe

 

Suchanより

 



Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close
error: Tôn trọng bản quyền!!!