Sách – Tiếng Nhật Bimyo~

Hôm nay mình giới thiệu cuốn sách nguồn tham khảo quý giá cho những bài viết của mình. Khi mình viết 1 bài phân tích, thường mình sẽ tìm hiểu từ nhiều nguồn, từ sách, từ internet và so sánh chúng với nhau, chọn lọc thông tin dễ hiểu nhất, chính mình cảm thấy thuyết phục thì mới viết ra bài bằng tiếng Việt. Rồi đọc đi đọc lại, bản thân mình cảm thấy dễ hiểu và thú vị thì mới post để chia sẻ. Vì vậy có khi mình viết xong bài rồi, lại bỏ xó trong note vì thấy không thuyết phục cho lắm. Nhiều bài của mình ngắn nhưng thời gian tìm hiểu, tổng hợp và viết bài hầu như mất từ 1-2 tiếng.

( Nó cũng giải thích lý do vì sao khi mình bận, mình ít khi nào viết ra được bài gì ra hồn, blog lại trơ trọi vắng tanh người xem)

 





Độ khó của sách:  N3~

Ưu điểm : Trình bày dễ thương, ngắn gọn và dễ hiểu. Là một nguồn tham khảo hữu ích cho những bạn thích về mảng phân tích sự khác nhau.

Khuyết điểm:

  •  Chính vì ngắn gọn, nên đôi khi giải thích chưa đủ sắc thái của từ vựng.
  • Và vì chúng mình có hán việt nên nhiều chữ chỉ cần nhìn là hiểu ý nghĩa mà không cần phân biệt. Nên thực tế chỉ dùng được 2/3 sách.
  • Ngoài ra cũng có 1 số từ khó, mà ít thấy sử dụng ở trình độ N3, N2.

Link mua ở Amazon:

 

Cấu trúc sách bao gồm 3 chương lớn. Và được chia thành nhiều mục phân tích được sắp xếp theo bảng chữ Hiragana

 

Mình mua bản Kindle khoảng 600 yên nên chụp màn hình được vài tấm minh họa, chứ sách này có vẻ khó về bản quyền nên trên internet không có lưu trữ hình ảnh nội dung sách.

 

Ngoài việc đọc bài do mình tổng hợp. Các bạn cũng nên mua sách để tự đọc và hiểu văn phong cũng như cách giải thích theo phán đoán của bản thân mình. Bởi vì nhiều khi cảm xúc và cách hiểu của mình có hơi bay bướm hơn, hoặc có hơi xa rời thực tế cũng 1 phần nào làm tăng thêm sắc thái cho từ vựng ( trong khi thực ra nó không hẳn đến mức như thế ). Vậy nên kỹ năng đọc, xác nhận, tìm hiểu và xác nhận để chọn lọc thông tin đúng nhất luôn được mình khuyến khích phát triển.

Chúc cả nhà đọc sách vui vẻ và ngày thêm yêu tiếng Nhật.

 

Suchanより


Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close
error: Tôn trọng bản quyền!!!