Tuyển tập sách どうして?なぜ?

Tuyển tập sách どうして?なぜ?

Nếu như tuyển tập sách này gắn liền với tuổi thơ của trẻ em Nhật, thì nó lại gắn liền với thời kỳ tập tành đọc sách bằng tiếng Nhật của mình.
Mình chập chững đọc sách và bắt đầu với sách trẻ em. Nhưng bởi vì là “người lớn” nên thật sự những câu chuyện cổ tích, những câu chuyện dành cho trẻ em làm mình phát ngán, và hơi chán vì mình quá lớn để mơ mộng. Vậy nên sau khi lang thang nhiều ở quầy sách trẻ em, mình chạm được vào tuyển tập sách này, mở ra đọc thử và thích thú mua về, bởi những lý do sau:

1. Sách chia làm nhiều cấp độ, từ học sinh tiểu học năm 1,2,3,4,5. Cứ mỗi cấp độ như vậy thì kanji nhiều lên 1 tí và kiến thức sách cung cấp cũng khó lên 1 bậc. Theo mình dự đoán thì N4 phù hợp với 1,2. N3 phù hợp với 3,4,5. N2 nếu chưa quen với đọc sách vẫn có thể bắt đầu từ 4,5.
2. Sách chia theo nhiều chủ đề, từ khoa học, địa lý, văn học, xã hội, đời sống. Nên có thể lựa chọn tùy theo sở thích và sự tò mò của bản thân theo chủ đề. Riêng mình thì hay để ý đến mảng xã hội, và ngôn ngữ. Nên cũng có xu hướng chọn sách như vậy.
3. Sách có hiragana kèm theo nên rất dễ luyện đọc to và dò ý nghĩa từ vựng. Đồng thời sách cũng trình bày dọc theo kiểu Nhật, chữ lại to rõ nên có thể luyện đọc hàng dọc rất tốt. Nó ảnh hưởng khá lớn đến việc quen mắt để sau này tiến đến cấp độ cao hơn là đọc sách bình thường.
4. Sách minh họa dễ thương, bắt mắt và gây thu hút.
Bên trong đại loại như thế này


Với những điều trọng điểm như trên, đã khiến mình mua khá nhiều sách trong tuyển tập này và chăm chỉ đọc, cho đến khi mình nâng cấp độ tiếng Nhật và bắt đầu chán, mong có sách khác mang lại nguồn tri thức cao cấp hơn 1 chút.



Link sách ví dụ:
– Theo chủ đề ( độ khó chắc tầm năm 3,4,5 )



– Theo cấp bậc:
Tiểu học năm thứ 1

Tiểu học năm thứ 2

Tiểu học năm thứ 3

Tiểu học năm thứ 4

Ngoài ra còn 1 số loại khác tựa tựa giống vậy,ngoài tuyển tập trên :

( click vô hình để vào link amazon)

*Chú thích: Còn nhiều loại sách khác, nhiều lắm, có cả mấy chục cuốn cơ. Mình chỉ nêu ví dụ thôi, đừng suy nghĩ là phải đúng sách này mới hay. Mà hãy xem và lựa chọn cái hợp với mình nhất, trong link amazon cũng có cho đọc thử vài trang.

Tóm lại, đây là các tuyển tập mình hay giới thiệu đến các bạn còn đang ở mức N4 có mong muốn luyện đọc hiểu. Mình đã kèm theo link ở Amazon ví dụ để bạn nào ở Nhật thì có thể mua trực tiếp bằng Amazon, giá sách mới thì hơi mắc, nhưng đúng giá trị nhận được. Nếu không các bạn có thể ra Book off tìm mua sách cũ, dù chủ đề và đầu sách ở Book off khá ít nên chỉ có thể là có sách gì thì mở ra đọc thử xem ổn không rồi mua, giá tầm 100-300 yên mà thôi.

Chúc cả nhà tìm được sách phù hợp với mình.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close
error: Tôn trọng bản quyền!!!