Kí sự công trường tuyệt vọng ở Nhật Bản

Sách này mình đọc mãi vẫn không xong. Vì từ khó hơi nhiều. Và vì lười. Mình đọc mới phân nửa, và đang đọc lại từ đầu để tra từ kỹ hơn.

 

 

Giá : ¥840 + thuế ( Mua ở Amazon tiện nhất, hoặc ai có Kindle thì mua cũng ok, giá rẻ phân nửa) =>  ¥907

Nội dung sách: Kể về thực trạng của việc du học ở Nhật, về tu nghiệp sinh, về những góc tối, góc khuất của Nhật Bản.

Lý do giới thiệu: Thật ra mình từng nghĩ học xong, sẽ về Việt Nam để làm việc, vẫy vùng làm hổ chúa của rừng nhỏ hơn là chỉ là 1 đứa nhỏ bé ở rừng to. Nhưng đọc xong sách này, mình đã muốn ở lại Nhật. Và việc mình nhắm đến là liên quan đến dhs, tns. Bởi vì biết bao nhiêu công ty xấu dẫn biết bao số phận của những ng Việt Nam đi sang Nhật rồi bị bỏ rơi, bơ vơ và không lối thoát. Nên mình đã nghĩ mình cần làm gì đó để hỗ trợ, hoặc chí ít truyền được thông điệp là mình luôn ủng hộ về tinh thần cho họ.

Mình muốn giúp đỡ những ng muốn học, nhưng không thể học, mình muốn giúp đỡ những ng muốn vượt lên khó khăn để học tiếng Nhật.
Mình muốn bằng sức lực nhỏ của mình, giúp đỡ ai đó, dù là 1,2,3 người ít ỏi trong con số những ng đang gặp khó khăn.

Cuốn sách là khởi đầu cho mọi suy nghĩ của mình cho việc duy trì group, duy trì page mình đang hoạt động, dù mình làm 1 mình, mình chưa bao giờ nản lòng ( lâu lâu làm biếng post bài thôi.)
Nên mình mong, mọi người, ai có hứng thú cũng nên đọc sách này để hiểu thực trạng của ng Việt. Đúng là vì thiếu hiểu biết đã làm hại biết bao nhiêu người, ảnh hưởng luôn cả những người tốt đang muốn học tập, làm việc ở Nhật Bản. Mình luôn tin việc nâng cao nhận thức của cộng đồng ng Việt luôn là cách để ng Việt có thể đủ mạnh mẽ vượt qua khó khăn. Vậy nên sứ mệnh của (chúng) mình là học và chia sẻ lại cho những ai muốn học ( mình đã nghĩ vậy hihi)

Knowledge is power.
知識は力なり
Tri thức là sức mạnh.

Suchanより

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close
error: Tôn trọng bản quyền!!!